
PHẦN TIẾP THEO CỦA “GODZILLA -1.0” SẮP ĐƯỢC HÃNG TOHO BẤM MÁY
Hãng phim Toho của Nhật vừa thông báo vào ngày 1/11 rằng, phần tiếp theo của bộ phim đoạt giải Oscar “Godzilla -1.0” đã được bật đèn xanh và chuẩn bị bước vào quá trình sản xuất.

102 Phim Rợn Gáy Để Xem Mùa Halloween
Danh sách được các admin của All About Movies phối hợp cùng page DayDreamer và Vòng về Phim thực hiện. Tiêu chí lựa chọn không nhất thiết phải thuộc thể loại kinh dị, mà chỉ cần mang lại một cảm giác rợn sống lưng cho cá nhân những người chọn phim 😛.

Diễn Ngôn về Tính Chính Trị Của Sự Trừu Tượng Trong Điện Ảnh Đồng Tính Nữ
Từ bài viết "The Politics of Abstraction” xuất bản lần đầu tiên vào năm 1992 trên tờ Women & Performance: A Journal of Feminist Theory

PHỎNG VẤN CÙNG 5 BIÊN KỊCH TRIỂN VỌNG THUỘC WRITING LAB 3 CỦA SPRING AUTEURS
\[Bài phỏng vấn được thực hiện bởi All About Movies thuộc một phần công tác truyền thông sự kiện Writing Lab 3: Storytelling Beyond Borders của Spring Auteurs được diễn ra vào tháng 9 đến 10/2024 vừa qua]

Sự Giải Phóng Của Phụ Nữ Và Hành Trình Phiêu Lưu Trong Một Thế Giới Mộng Mơ
Behind Those Walls (Đã Bảo Rồi Mà Dương) là một tác phẩm thể nghiệm được thực hiện bởi nghệ sĩ hình ảnh Trấn Phước Hải Quỳnh. Mang bối cảnh vào đại dịch COVID-19, hai cô gái đặt ra những câu hỏi về cuộc sống hàng ngày và những điều lạ kỳ đằng sau bức tường nơi họ sống, nơi mà họ không thể chạm tới.

ĐẠO DIỄN VIỆT LINH: "ĐI LÀM PHIM NHƯ ĐI RA CHIẾN TRẬN"
Phỏng vấn với đạo diễn Việt Linh về tác phẩm Chung Cư (1999) tại LHP Singapore

CU LI KHÔNG BAO GIỜ KHÓC - TỪ GÀ LÔI MÀO TRẮNG ĐẾN CU LI VÀ THIÊN THAI
Sau hành trình nửa năm xuyên suốt các liên hoan quốc tế và gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Phạm Ngọc Lân "Cu Li Không Bao Giờ Khóc" sẽ được CGV chính thức phát hành trong nước từ ngày 15/11/2024.

MỘT PALESTINE BỊ CHE KHUẤT TRONG STRANGE CITIES ARE FAMILIAR
Strange Cities Are Familiar \[tựa việt Những Thành Phố Xa Lạ Thân Quen] (2018) được thực hiện bởi nhà làm phim Saeed Taji Farouky người Anh gốc Palestine là một bộ phim về ký ức, tội lỗi và khả năng phục nguyên, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Mourid Barghouti cùng những trải nghiệm cá nhân của đạo diễn. Bộ phim kể về Ashraf, một người Palestine tị nạn ở Anh hơn 30 năm, mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của mình ở xứ tha hương bỗng dưng một ngày nhận được cuộc gọi của người bạn thân báo tin con trai anh tại quê nhà bị bắn trọng thương và cần anh phải trở về sớm. Điều từ đó đã mở banh ra những ký ức ám ảnh trong Ashraf về tổ quốc của mình: những lời hứa với người đông hương mà anh không thể giữ cùng gia đình mà anh không thể bảo vệ.

“Thiên thần của Anh” Những Lá Thư Tình Jean Cocteau Gửi Đến Cho Jean Marias
Bài viết được trích từ sách “My Dear Boy: Gay Love Letters through the Centuries” biên soạn bởi Rictor Norton, chuyển ngữ sang tiếng Việt bởi All About Movies.

LA CHIMERA (2023): TRẦN THẾ BÀO ẢNH VÀ TỘT CÙNG TÂM LINH
Trong thần thoại Hy Lạp xa xưa, Chimera được lưu truyền và khắc hoạ là một con quái vật khạc ra lửa, với mình sư tử, thân dê cùng đuôi rắn. Dáng vẻ kiêu hùng của quái thú Chimera đã được ngự trên những bức khảo cổ thiêng liêng, tựa như một chứng nhân của lịch sử, một chương điển tích huy hoàng của thần thoại sử thi. Trong tiếng Ý, ‘La Chimera’ lại mang nghĩa ‘giấc mơ không thành hiện thực’. Dường như nhan đề mang đậm cảm hứng thần diệu đã tiên đoán và gợi mở ra một thế giới điện ảnh của những ảo mộng triền miên, một hồn phim nên thơ, cổ kính mà táo bạo, đắm say lòng người.

JEAN-LUC GODARD VÀ LUẬN BÀN VỀ PHÁP LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ
(Trích, lược dịch và diễn giải từ luận văn của Marcus Boon vào năm 2014 với tựa đề: “Căn cốt của Chia sẻ: Chiếm đoạt và Sở hữu trí tuệ”)

CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG SỰ KIỆN WRITING LAB 3 - STORYTELLING BEYOND BORDERS
THÂN GỬI ĐẾN TẤT CẢ CÁC BIÊN KỊCH!!!

Liệu Phụ Nữ Có Đang Tìm Kiếm Hạnh Phúc Của Riêng Mình ở Đúng Nơi?
Phỏng vấn với Dương Diệu Linh về tác phẩm "Mưa Trên Cánh Bướm"

INGMAR BERGMAN: “LÀM MỖI BỘ PHIM NHƯ THỂ LẦN CUỐI CÙNG”
(Lược dịch từ bài luận của đạo diễn Ingmar Bergman vào năm 1959 về nghề làm phim. Bài luận được chia thành ba phần chính: Kịch bản, Xưởng phim và Đạo đức nghề nghiệp)

MƯA TRÊN CÁNH BƯỚM: MỘT TÁC PHẨM ĐẦU TAY HẾT SỨC MÊ HOẶC
Bài viết được thực hiện bởi Josh Slater-Williams cho tờ Indiewire, chuyển ngữ bởi All About Movies

CJ CGV SẼ PHÁT HÀNH "MƯA TRÊN CÁNH BƯỚM" TẠI VIỆT NAM!!!
Trong khi "Mưa trên cánh bướm" (Don't Cry, Butterfly) sẽ có buổi World Premiere hôm nay tại Venice 81, đoàn phim bươm bướm xin công bố tin vui là CJ CGV sẽ là nhà phát hành của chúng mình tại Việt Nam trong thời gian tới

NGỘ KHÔNG HẮC THẦN THOẠI VÀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH HOẠT HÌNH TRUNG QUỐC
Ngày 20/8 năm 2024, bộ game Ngộ Không Hắc Thần Thoại chính thức được ra mắt công chúng sau bốn năm chờ đợi. Chỉ sau vài ngày ra mắt, khán giả toàn cầu đã được dịp mắt chữ O mồm chữ A về độ hoành tráng của các nhà sáng tạo game xứ Trung Hoa khi đem đến cho người dùng một trải nghiệm cực kỳ xứng đáng với khoảng thời gian chờ đợi kể từ khi trailer được ra mắt vào năm 2020. Có thể nói, cốt truyện trong Ngộ Không Hắc Thần Thoại mang đậm tính văn hoá, lịch sử và huyền thoại. Đưa người chơi đến một thế giới khác không chỉ có bốn thầy trò Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh mà còn thiên địa rộng lớn, yêu ma ngạ quỹ, nữ nhi tình trường. Và điều khiến cho khán giả đại chúng càng ngạc nhiên hơn nữa đó chính là độ chỉn chu về mặt đồ hoạ trong từng bảng cutscene, khi mỗi một chương là một phong cách đồ hoạ khác nhau cực kỳ ấn tượng. Không chỉ 2D, 3D, mà còn có stop motion và đặc biệt nhất là phong cách vẽ thuỷ mặc mà chỉ duy nhất hoạt hình Trung Hoa mới hiện hữu. Có thể nói, ngành hoạt hình Trung Quốc có một lịch sử lâu đời không kém gì Nhật Bản và Hoa Kỳ, thậm chí nó còn để lại dấu ấn lên nhiều thế hệ trẻ Châu Á. Khi Ngộ Không Hắc Thần Thoại ra mắt, bộ game không chỉ thu hút giới game thủ mà còn thu hút cả những người quan tâm đến điện ảnh. Khi những câu chuyện được lồng ghép tỉ mỉ, ngôn ngữ điện ảnh được truyền đạt chỉn chu không hề thua kém gì một bộ phim hoạt hình điện ảnh được làm chuyên nghiệp. Không hề bất ngờ khi GameScience không đứng một mình trong dự án, mà còn kết hợp cùng với các studio hoạt hình non trẻ tại Đại Lục để đưa đến một sản phẩm hoàn chỉnh mà chúng ta được thấy trong vài ngày. Điều đáng khen cho dự án đó chính là những con người đứng sau nó hầu hết là thế hệ trẻ tài hoa của Trung Quốc, cùng nhau xây dựng lên một mảng nghệ thuật kết hợp giữa game và phim hoạt hình, sẵn sàng truyền bá lịch sử và văn hoá quốc gia. Dưới đây là những studio đã cùng tham gia sáng tạo với GameScience.

TRẦN XUNG: MỘT NGÔI SAO ĐIỆN ẢNH “KỲ LẠ” CỦA HOLLYWOOD
Nữ diễn viên kỳ cựu người Mỹ gốc Hoa Trần Xung (tên tiếng Anh: Joan Chen) đã từng hợp tác với những đạo diễn tên tuổi như Bernardo Bertolucci, David Lynch và Lý An, đồng thời duy trì một sự nghiệp lẫy lừng ở cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Với bộ phim mới sắp tới “Dìdi”, cánh cửa đến với tượng vàng Oscar sẽ lần đầu rộng mở với Trần Xung. Điều gì đã khiến bà mất hàng chục năm để được công nhận vậy?

Trò chuyện với nhà phê bình Nguyên Lê và về Làn sóng mới điện ảnh Việt
**Trò chuyện với Nhà phê bình điện ảnh Nguyên Lê về LHP DANAFF lần thứ hai và làn sóng mới của điện ảnh Việt: “Thế giới đang quan sát ta, nên ta phải luôn cố gắng.”**

DANH SÁCH CÁC ĐẠO DIỄN RA MẮT 2 TÁC PHẨM XUẤT SẮC TRONG CÙNG MỘT NĂM
\- **D.W. Griffith** (1875-1948) 🇺🇸